Cuộc sống bận rộn và sức hút từ công nghệ thông tin hiện đại khiến chúng ta hình thành một số thói quen xấu tưởng chừng như vô hại nhưng ảnh hưởng lớn tới hiệu suất làm việc cũng như sức khỏe.

Hãy cùng điểm qua một vài thói quen xấu đó ngay dưới đây:

1. Dùng cà phê làm bữa sáng

20151003-112938-2_500x375

Sử dụng cà phê như một liều thuốc kích thích tỉnh táo vào mỗi sáng là một ý tưởng tuyệt vời. Tuy nhiên, điều này chỉ hoàn hảo khi bạn giữ một chế độ ăn uống hợp lí.

Ngoài ra, ngay khi vừa thức dậy năng lượng trong cơ thể bạn tăng lên tự nhiên so với khi ngủ, chính vì vậy nếu uống cà phê ngay lúc này sẽ gây ra sự đột biến về năng lượng trong cơ thể khiến bạn bồn chồn, khó chịu.

2. Chọn lựa khẩu phần bữa sáng không hợp lí

Những loại bánh ngọt thông thường ít calo và chóng đói hơn những thực phẩm giàu protein. Một số chuyên gia về thực phẩm cho biết, sử dụng các loại thực phẩm giàu protein giúp cơ thể thoải mái hơn cho những chuyến đi dài hoặc vận động nhiều vào buổi sáng.

Ngoài ra thói quen ăn thực phẩm giàu chất béo vào buổi sáng cũng không hề có lợi, thay vào đó bạn nên ăn salad, uống sinh tố hay một vài loại ngũ cốc.

3. Sử dụng điện thoại ngay khi thức dậy

20151003-113142-9_500x312

Vừa mở mắt ra và kiểm tra ngay điện thoại chỉ khiến buổi sáng của bạn thêm căng thẳng hơn. Một số nhà nghiên cứu về thị lực cho biết, nhìn chăm chú vào điện thoại buổi sáng sẽ rút cạn độ ẩm trong mắt.

Với độ ẩm đã xuống thấp trong khi ngủ, việc phải điều tiết mạnh trong môi trường không phù hợp sẽ khiến thị lực của bạn giảm sút đáng kể trong một thời gian ngắn.

4. Nhịn bữa sáng hay ăn sáng quá ít

Bạn cần ăn sáng đầy đủ mỗi ngày và phải ăn đủ no, vì bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Ngoài ra, để dạ dày được khỏe mạnh, bạn nên uống một ly nước ấm trước khi ăn khoảng 30 phút.

5. Để báo thức ở chế độ ngủ thêm

thoi-quen-buoi-sang

Bằng cách này bạn đang làm giảm chất lượng giấc ngủ, đồng thời phá hỏng thói quen thể dục. Kết quả là bạn vừa không đi thể dục được, vừa bỏ bữa sáng, vừa mệt mỏi mà lại muộn giờ làm.

6. Cuối cùng, bạn không nên nhịn đi tiểu vào buổi sáng

20151003-113204-10_500x375

Đây là thói quen rất có hại cho dạ dày, ngoài ra nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gặp những vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng về thận.

Hà Thu (Tổng hợp)

Xem thêm: