Vẻ bề ngoài rất dễ khiến cho con người cảm thấy tự tin hoặc mặc cảm. Lily là một người sinh ra đã bị dị tật trên khuôn mặt, gần như cả thời niên thiếu đều trải qua điều trị bằng thuốc và phẫu thuật, ra ngoài bị mọi người chê cười, bắt nạt. Cuối cùng, Lily mới phát hiện cô đã có diện mạo đẹp nhất mà mình nên có.

▼Lily sinh ra đã mắc chứng bệnh rối loạn phát triển xương mũi (Craniofrontonasal dysplasia), khiến cho cô trông khác với những đứa trẻ bình thường, hai mắt tách ra, trán rô, mũi ngắn.

co gai bi di tat khuon mat 1

▼Căn bệnh này khiến cho Lily trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, cô mong muốn mình trông giống như mọi người.

co gai bi di tat khuon mat 2

▼Vẻ bề ngoài khiến cho Lily trở thành đối tượng thường xuyên bị bắt nạt, la mắng trong trường học, nhưng cô vẫn cố gắng giữ thái độ lạc quan và tích cực.

co gai bi di tat khuon mat 3

▼Lily từng nghĩ rằng chỉ cần mặt cô được cải thiện thì cuộc sống ở trong trường sẽ thay đổi, không có người bắt nạt cô nữa.

co gai bi di tat khuon mat 4

▼Cô thừa nhận mình nếm trải qua nhiều đau đớn khi trải qua phẫu thuật và do tác dụng phụ của thuốc, chỉ hy vọng có thể được mọi người đón nhận.

co gai bi di tat khuon mat 5

▼Sau nhiều năm sử dụng thuốc và làm phẫu thuật, Lily mới phát hiện những cố gắng của mình đã sai phương hướng, thay đổi vẻ bề ngoài không bằng cải thiện nội tâm của mình.

co gai bi di tat khuon mat 6

▼Cô còn nhận ra bạn bè ở trường sẽ không chỉ nhìn vẻ ngoài của cô mà đánh giá, mà còn ở thái độ đối xử, thành tích cũng sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của cô trong con mắt của họ.

co gai bi di tat khuon mat 7

▼Lily quyết định là chính mình, cùng biểu hiện vẻ đẹp bề ngoài và tâm hồn của mình trước mắt mọi người.

co gai bi di tat khuon mat 8

▼Bây giờ trông cô không khác mấy so với các bạn cùng trang lứa, thể hiện sự yêu đời và tự tin của chính mình.

co gai bi di tat khuon mat 9

▼Lily hi vọng tương lai có thể trở thành một nhà hoạt động xã hội để giúp đỡ những người tự ti về ngoại hình hoặc người đau khổ.

co gai bi di tat khuon mat 10

▼Chúc cô thành công!

co gai bi di tat khuon mat 11

Từ những hình ảnh của Lily chúng ta có thể thấy dù cho khuôn mặt cô không có nhiều sự cải thiện nhưng tâm tình lại khiến cô có những thay đổi rất lớn, toát lên vẻ tự tin xinh đẹp.

Huy Hoàng

Xem thêm: