Một người đưa thư ở nông thôn nước Pháp, trong một lần đi trên đường bị một hòn đá làm trượt chân té ngã, ông tiện tay cho vào túi. Về đến nhà, ông chợt nảy ra một ý tưởng táo bạo muốn những hòn đá này phát huy tác dụng lớn nhất, tạo ra một tác phẩm hoành tráng. 

toa nha noi tieng nuoc Phap 1

Bởi vì ông đã đi qua nhiều địa phương và gặp rất nhiều tòa nhà xinh đẹp. Nhưng ở vùng nông thôn của ông thì khá lạc hậu, không có điều kiện để xây dựng, cho nên ông đã nảy ra một ý tưởng táo bạo.

toa nha noi tieng nuoc Phap 2

Từ đó, mỗi ngày ông đi ra ngoài đều mang một hòn đã trở về, nhưng cảm thấy số lượng quá ít, có thể không đủ thời gian để hoàn thành. Vì vậy, ông bắt đầu sử dụng xe cút kít để đưa thư, mỗi lần nhìn thấy những hòn đá kỳ lạ lại nhặt lên mang về để ở khu đất trống trước cửa nhà. Các bạn hàng xóm đều chê cười ông, nói ông như một đứa trẻ còn chơi trò chơi, không làm việc đàng hoàng. Do ông không có danh tiếng ở địa phương nên cũng không phản bác, kiên trì với ý tưởng của mình suốt 30 năm.

SONY DSC

Bỗng nhiên một ngày, một phóng viên của một tờ báo vô tình đi ngang qua, thấy một tòa thành rất đặc biệt nên đã quay phim, chụp ảnh và đưa lên báo chí. Không ngờ sau đó rất nhiều người đến thăm quan tòa nhà của ông và nơi đây nhanh chóng trở thành một điểm nóng, ngay cả họa sĩ nổi tiếng cũng từng ghé thăm.

toa nha noi tieng nuoc Phap 4

Tòa nhà nổi tiếng này có tên là “Ideal Palace”, trên lối vào có một tảng đá khắc chữ: “Tôi biết giấc mơ về hòn đá cuối cùng có thể đi thật xa.”

toa nha noi tieng nuoc Phap 5

Cùng xem video:

Huy Hoàng

Xem thêm: