Xe hơi được làm từ cao su sẽ không còn là tưởng tượng nữa. Chuyên gia Toyoda Gosei sắp trưng bày chiếc xe cao su Flesby II tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017.

Tokyo Motor Show được biết đến như một triển lãm của những thiết kế mang ý tưởng mới lạ và độc đáo. Toyoda Gosei là một chuyên gia trong lĩnh vực cao su, chất dẻo và đèn LED, năm nay hãng sẽ mang đến điều thú vị cho cuộc triển lãm với thiết kế Flesby II.

Đây là mẫu concept sử dụng vỏ ngoài bằng cao su theo một cách rất sáng tạo để bảo vệ an toàn cho người đi bộ, giao tiếp được với những phương tiện giao thông khác và có thể thay đổi hình dạng.

Flesby II là phiên bản tiếp theo của chiếc concept Flesby nguyên bản mà Toyoda Gosei đã trình làng tại triển lãm Tokyo 2015. Chiếc xe có khả năng bảo vệ người đi bộ nhờ lớp vỏ bên ngoài làm bằng cao su và được thiết kế để hấp thụ các tác động.

Flesby II có cùng ý tưởng như bản gốc, tuy nhiên nó đã được thay đổi phong cách và thêm một số cải tiến. Flesby II hấp thụ các va chạm nhờ lớp vỏ ngoài mềm mại và được làm từ cao su, có thể thay đổi hình dạng.

Toyoda Gosei không mô tả chính xác hình dạng cụ thể của chiếc xe, điều đó khiến người xem ngỡ ngàng khi lần đầu tiên nhìn thấy Flesby II. Với hình thù khá kỳ lạ, người xem có thể tưởng tượng chiếc xe hơi giống một loại củ, một bàn ủi, hay là một chiếc xe thể thao với tốc độ khoảng 50 km/h.

Loại vật liệu để làm thân vỏ là E-rubber (cao su điện). Thoạt đầu người ta có thể nghĩ E-rubber là vật liệu của năm 2030 nhưng thực tế Toyoda Gosei đã phát triển nó từ năm 2007. Đây thực chất là một thiết bị dạng polyme mềm, thông minh và nhẹ.

Cấu trúc dạng xếp lớp của các điện cực dẻo và một điện môi ở giữa của E-rubber có thể nở ra và xẹp lại khi thay đổi dòng điện tác động. Công ty tin tưởng rằng có thể sử dụng E-rubber cho nhiều ứng dụng khác nhau như các cảm biến và cơ cấu chấp hành để thay thế các mô-tơ điện từ.

Giống như mẫu concept tiền nhiệm, Flesby II cũng giao tiếp với các phương tiện khác bằng đèn LED tích hợp bên ngoài. Bên trong nội thất, đèn LED và vật liệu cao su được sử dụng tại những vị trí để gia tăng sự thoải mái cho hành khách.

Toyoda Gosei hy vọng mẫu  Flesby II này sẽ đem đến làn gió mới cho triển lãm Tokyo Motor Show năm nay.

Sơn Tùng