CEO Tim Cook của Apple kiếm được 9.2 triệu đô vào năm 2014. Giám đốc bán lẻ và các giám đốc cấp cao khác cũng tăng thu nhập.

Năm 2014 không chỉ là năm bội thu của Apple, mà còn đem đến thu nhập cao cho cái đầu siêu việt đứng đằng sau nó. So với năm 2013, thu nhập của Tim Cook đã tăng lên hơn gấp đôi, tổng cộng 9.2 triệu đô trong năm tài chính 2014.

Theo báo cáo, số tiền mà CEO Tim Cook kiếm được bao gồm 1,7 triệu đô tiền lương và các khoản thưởng khác. Nếu thống kê này đúng, thì Cook vẫn còn thua xa các nhà điều hành khác ở Apple, chỉ hơn được CFO cũ Peter Oppenheimer với 4,5 triệu đô. Giám đốc bán lẻ mới Angela Ahrendts có thu nhập lên tới 73 triệu đô chỉ trong cùng năm ngoái. Tuy lương cơ bản của Ahrendts chỉ bao gồm 400 nghìn đô và 500 nghìn đô tiền thưởng, nhưng đa phần bà hưởng lợi từ cổ phiếu và các khoản phúc lợi khác đã chọn khi kí hợp đồng với Apple.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch cấp cao mảng phần mềm Internet và dịch vụ – Eddy Cue và Phó Chủ tịch điều hành Jeff Williams cùng kiếm được tổng cộng hơn 24 triệu đô cho mỗi người.

Apple cũng chuẩn bị thay đổi ban hội đồng quản trị như đề cử những thành viên mới và sẽ được biểu quyết vào cuộc họp thường niên sắp tới của cổ đông vào tháng 10.

Mực Đen tổng hợp từ 9to5mac.com