Hòn đảo lớn, như tên gọi của nó đã liên tưởng đến đảo lớn nhất trong quần đảo Hawaii. Có lẽ như một sự đa dạng tự nhiên, tại đây bạn sẽ khám phá được những cơn mưa rừng, các dãy núi, những bãi biển và rất nhiều núi lửa – trong đó Kilauea là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới, còn có các món tráng miệng và rất nhiều thứ nữa. Khi đến thăm Đảo lớn, bạn sẽ trông thấy nhiều người dân ở trên bãi biển quanh khu vực Kailua Kona, đó là điều rất thú vị, tuy nhiên nó chưa là gì cả vì có quá nhiều thứ để xem…Sau khi loạt bài viết về 5 điều đáng làm tại Kauai và 5 điều đáng làm tại Maui được đăng, thì dưới đây là danh sách 5 điều đáng làm tại Đảo lớn này.

1. Công viên quốc gia Volcanoes

Công viên quốc gia Vulcano (ảnh Freya Renders, Holiday Momad)
Công viên quốc gia Volcanoes (ảnh Freya Renders, Holiday Momad)

Công 1 viên quốc gia Vocanoes là một di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, nằm cách Hilo khoảng 35 dặm. Chúng tôi đã có môt ngày tuyệt vời tại đây, chúng tôi đi dã ngoại xuyên qua các nơi có cảnh quan vô cùng ấn tượng, đến thăm bảo tàng và đi xuyên qua hầm dung nham. Trong công viên quốc gia này bạn có thể tìm thấy núi lửa Kilauea và Maunaloa, chúng đều là hai núi lửa đang hoạt động. Núi lửa Kilauea đã phun trào liên tục từ 30 năm trước cho đến tận bây giờ, đó là một trong những lý do tại sao mà công viên này trở nên rất nổi tiếng. Đây là cơ hội rất tốt để xem núi lửa Kilauea phun trào và thậm chí đôi lúc bạn có thể thấy dòng dung nham nóng đỏ chảy ra biển tại Kalapana.

Chúng tôi dùng bữa tối tại làng Volcanoes và quay trở lại công viên sau khi trời tối, vì thế chúng tôi có thể nhìn thấy rõ ràng một dòng sáng màu cam trào ra từ miệng núi lửa Kilauea, đó là điều vô cùng ấn tượng.

2. Hồ Champagne

Hồ Champagne (Ảnh Freya Renders, Holiday Nomad)

Hồ Champagne là một hồ nước nóng nhỏ ngăn cách với đại dương bởi một rặng san hô. Đây là một nơi tuyệt vời để đi bơi, lặn và ngắm nhìn rùa biển. Rất nhiều thú vui giải trí ở đây trong suốt dịp cuối tuần và suốt kỳ nghỉ. Hồ Champagne nằm trong khu vực dân cư, cho nên bạn muốn đến đó thì ngoài cách đi bộ xuyên qua làng thì chỉ có cách khác duy nhất đến đó là đi qua ngọn hải đăng trên Cape Kumukahi (Cape Kumukahi là một bán đảo ở cực đông của Hawaii – Người dịch). Từ đây, bạn có thể đi băng qua cánh đồng dung nham để đến Hồ Champagne.

Để tìm kiếm một chiếc xe giúp chúng tôi di chuyển trên đoạn đường trên là một điều không thể, cho nên chúng tôi đã không có lựa chọn nào khác ngoài việc tự đi bộ trên đôi chân của mình để đến đó , sẽ mất khoảng 35 phút đi bộ.

Chúng tôi nghỉ tại Hilo và đi đến Hồ Champagne, đây là một trong những hành trình khám phá khu vực Puna trên đảo lớn của chúng tôi. Chúng tôi lái xe từ Hilo đến Pahoa, tại đây chúng tôi đã ghé thăm công viên tuyệt đẹp Lava Tree State, sau đó chúng tôi lái xe đến ngọn hải đăng Cape Kumukahi và đi bộ tới đó. Trước khi quay trở lại Hilo chúng tôi cũng ghé thăm hồ nước nóng Ahalanui và bãi biển cát đen Kaimu.

3. Đi bộ trên cánh đồng dung nham

Đối với chuyến đi này, chúng tôi đã phải dậy từ rất sớm và lái xe từ chỗ nghỉ của chúng tôi tại Hilo đi đến Punahaha, ngôi làng này đã bị phá hủy hoàn toàn vào đợt núi lửa phun trào trong năm 1990. Một trong 5 ngôi nhà vẫn còn có dân cư sinh sống đã hướng dẫn chúng tôi ngày hôm đó.

Trong suốt thời gian chúng tôi ghé thăm thì dung nham không chảy suống biển. Vì vậy bạn có thể đi bộ trên nó với sự hướng dẫn riêng của dân cư sống trong ngôi làng (hãy lưu ý rằng vị trí các dòng dung nham luôn thay đổi). Thế nên chúng tôi bắt đầu đi bộ băng qua cánh đồng dung nham được tuôn trào từ năm 1990, hôm đó thời tiết thực sự rất nóng và tôi có thể cảm nhận được nó thậm chí càng lúc càng nóng hơn. Tuy nhiên tôi cảm thấy được cái nóng từ dòng dung nham đang tuôn trào trước khi tôi thực sự trông thấy nó. Tôi chưa từng bao giờ được xem thứ gì tương tự như vậy trong cuộc đời, nó rất ấn tượng.

Bạn có thể đã thấy một số dòng dung nham trong thực tế (dòng chảy rất rất chậm) và mọi thứ bây giờ cũng như thế. Sau đó một vụ nổ lớn, đá bật tung lên và dung nham tuôn trào ra. Cuộc đi bộ này khá là khó khăn do sức nóng và nó đã làm chúng tôi khó chịu trong suốt 5 tiếng, nhưng điều giá trị nhất của chuyến đi là chính ở điểm này.

4. Bờ biển cát đen của Punaluu

Bờ biển cát đen của Punaluu (Ảnh Freya Renders, Holiday Nomad)

Trên đường từ Hilo đến Kona, bạn sẽ băng qua bãi biển đen của Punaluu, đây là một điểm dừng chân đáng giá. Nó là một trong những bãi biển đẹp nhất của Hawaii. Nó không chỉ là địa điểm tốt để đi bơi hoặc lặn mà còn luôn luôn có nhiều chú rùa biển xanh trên bãi biển này. Bạn không chỉ có thể tiếp xúc với những con rùa biển mà còn có thể nghịch cát trên bãi biển nữa.

Một điểm dừng chân thú vị khác trên đường đến Kona là Ka Lae, một địa điểm phía nam của đảo. Từ đây bạn sẽ thấy một quảng cảnh hùng vĩ của biển Thái Bình Dương. Từ chỗ này cho đến Nam Cực, ngoài cảnh mênh mông bất tận của biển, bạn sẽ không trông thấy được bất kỳ thứ gì hết.

5. Cá Đuối đen ở Keauhou

Chúng tôi yêu mến địa danh Hilo của đảo lớn, mặc dù thực tế rằng mưa ở đây nhiều hơn nhiều so với địa điểm Kona của hòn đảo này. Sau khi chúng tôi lưu lại ở Hilo, chúng tôi đã nghỉ ngơi vài ngày trong Keauhou, Khu vực Kona là một địa danh tuyệt vời để đi lặn..và xem cá Đuối vào ban đêm. Tại khách sạn Sheraton trên vịnh Keauhou hàng đêm bạn đều có thể trông thấy rất nhiều cá Đuối, tất nhiên bạn cũng có thể làm một chuyến đi thăm quan xem cá Đuối hoặc thậm chí bơi cùng với chúng vào ban đêm.

Đây là là 5 điều thú vị trên Đảo lớn, và tất nhiên còn có nhiều điều tuyệt vời hơn nữa để xem hoặc chơi tại đây. Chúng tôi cũng ghé thăm thung lũng Waipio, đó là một trong những địa danh ấn tượng nhất trên Đảo lớn. Thật không may, cả ngày hôm đó trời mưa nặng hạt và chúng tôi không thể ngắm bất kỳ thứ gì từ những cảnh hùng vĩ được mong đợi. Trên đường quay trở lại Hilo, chúng tôi đã ghé thăm một khu vườn thực vật đẹp đến khó tin.

Biên dịch: Thiên Vân

Bởi Frey Renders và được xuất bản lần đầu trên Holiday Nomad.

Các quan điểm được mô tả trong bài viết này là ý kiến cá nhân của tác giả và nó không nhất thiết phản ánh quan điểm của Đại Kỷ Nguyên. Nếu bạn có trải nghiệm khác khi đến thăm nơi này. Hãy chia sẻ nó với chúng tôi trong phần bình luận dưới đây.