Cuộc thi ảnh du lịch của National Geographic (Hội Địa lý Quốc gia Hoa Kỳ) đã đi đến hồi kết và chọn ra những bức ảnh xuất sắc nhất trong số hơn 10.000 tác phẩm được gửi về dự thi.

Hãy cùng xem những bức ảnh du lịch ấn tượng nhất của năm bên dưới đây.

1. Giải Nhất chủ đề Con người: Winter Horseman, Nội Mông Cổ

(Ảnh: Anthony Lau)
(Ảnh: Anthony Lau)

Nhiếp ảnh gia Anthony Lau, tác giả của bức ảnh Winter Horseman, chia sẻ: “Mùa đông ở Nội Mông Cổ rất khắc nghiệt. Ở nhiệt độ lạnh dưới -20 độ C, thậm chí thấp hơn, cùng với gió tuyết thổi từ mọi hướng, phải khó khăn lắm mới thuyết phục bản thân ra khỏi xe để chụp ảnh. Khi tôi nhìn thấy người chăn ngựa Nội Mông Cổ khoe kỹ năng của mình và chỉ huy chiến mã từ xa, tôi nhanh chóng dùng ống kính tele để bắt lấy khoảnh khắc một người chăn ngựa xuất hiện trong màn sương mù sáng sớm”.

2. Giải Nhất chủ đề Thành phố: Ben Youssel, Marrakesh, Morocco

(Ảnh: Takashi Nakagawa)
(Ảnh: Takashi Nakagawa)

Tác giả Takashi Nakagawa chia sẻ: “Mặc dù có rất nhiều người ở Ben Youssef, nhưng nơi đây vẫn tĩnh lặng và thoải mái hơn so với đường phố bên ngoài ở Marrakesh (Morocco). Tôi đã chờ đợi thời điểm hoàn hảo để bấm máy trong thời gian dài”.

3. Giải Nhất chủ đề Thiên nhiên: Wherever you go, I will Follow you, Hokkaido, Nhật Bản

(Ảnh: Hiroki Inou)
(Ảnh: Hiroki Inou)

Khung cảnh thật lãng mạn vào thời điểm sau khi mặt trời lặn. Tác giả Hiroki Inou đã thốt lên câu nói: “Dù em đi đâu, anh vẫn sẽ theo em”.

4. Giải Nhì chủ đề Con người: Rooftop Dreams, Varanasi, Uttar Pradesh, Ấn Độ

(Ảnh: Yasmin Mund)
(Ảnh: Yasmin Mund)

Nhiếp ảnh gia Yasmin Mund chia sẻ: “Tôi đến nhà khách của mình ở Varanasi vào lúc 5:30 giờ sáng, theo bản năng, tôi leo 7 tầng cầu thang bộ lên sân thượng để ngắm bình minh trên sông Hằng. Khi mặt trời lên, tôi nhìn qua phía bên phải của ban công và trông thấy cảnh tượng không thể tin nổi. Bên dưới là các gia đình, bao gồm có người cha, người mẹ, con cái, anh chị em và những chú chó tất cả đều đang ngủ trên nóc nhà”.

5. Giải Nhì chủ đề Thành phố: Silenced, Trung Quốc

(Ảnh: Wing Ka H)
(Ảnh: Wing Ka H)

Tác giả Wing Ka H nói: Bức ảnh này được chụp vào chuyến đi cuối của tôi tới Quảng Châu, Trung Quốc. Địa điểm này là Ký túc xá sinh viên của Đại học South China Normal. Khi tôi đi dạo, hầu hết các sinh viên đang nghỉ ngơi. Sau giờ trưa, họ phải quay lại trường học.

6. Giải Nhì chủ đề Thiên nhiên: Double Trapping, Pantanal, Brazil

(Ảnh: Massimiliano Bencivenni)
(Ảnh: Massimiliano Bencivenni)

Đây là bức ảnh săn mồi kép ấn tượng của nhiếp ảnh gia Massimiliano Bencivenni. Tác giả thậm chí còn không tin vào mắt mình.

 7. Giải Ba chủ đề Con người: Remote Life At -21 Degree, Himachal Pradesh, Ấn Độ

(Ảnh: Mattia Passarini)
(Ảnh: Mattia Passarini)

Một cụ bà dân tộc Kinnaura ở làng Himachal Pradesh đang mang củi về nhà sưởi ấm.

8. Giải Ba chủ đề thành phố: Celestial Reverie, Pulau Pinang, Malaysia

(Ảnh: Jeremy Tan)
(Ảnh: Jeremy Tan)

Tia sét xé ngang bầu trời và dượng như muốn đánh vào tòa tháp Komtar, biểu tượng của George Town, Penang, Malaysia. Thành phố nổi tiếng với những tòa nhà cổ và các công trình kiến trúc hiện đại. Tuy rằng nhiều khu phố bị bỏ hoang từ những năm 1990 – 2000, nhưng năm 2008, UNESCO vẫn công nhận nơi đây Di sản văn hóa thế giới. Ngày nay, thành phố là điểm đến thu hút nhiều du khách.

9. Giải Ba chủ đề Thiên nhiên: Lagunas Baltinache, Antofagasta, Chile

(Ảnh: Victor Lima)
(Ảnh: Victor Lima)

Hồ antofagasta (còn được gọi là hồ nước bí ẩn) là một loạt 7 hồ nước mặn ở khu vực Salt Cordillera, gần San Pedro de Atacama, phía bắc Chile, thuộc sa mạc Atacama. Sau khi tìm hiểu, tác giả cho rằng mình là người đầu tiên công bố hình ảnh hồ Baltinache vào ban đêm.

10. Giải Khuyến khích chủ đề Thiên nhiên: Bears on a Berg, Nunavut, Canada

(Ảnh: John Rollins)
(Ảnh: John Rollins)

Nhiếp ảnh John Rollins chụp hai mẹ con gấu bắc cực đang thư giãn trên một tảng băng trôi trên biển ở đảo Baffin, Qikiqtarjuaq, Nunavut (Canada).

11. Giải Khuyến khích chủ đề Thành phố: Divide, Manhattan, New York, Mỹ

(Ảnh: Kathleen Dolmatch)
(Ảnh: Kathleen Dolmatch)

Nhiếp ảnh gia Kathleen Dolmatch đã chụp công viên Central Park West ở Manhattan, New York (Mỹ) từ trực thăng vào ngày 5/11/2014 – một ngày trước sinh nhật 27 tuổi của tác giả. “Chuyến bay là món quà sinh nhật của tôi”, Kathleen Dolmatch chia sẻ.

12. Giải Khuyến khích chủ đề Con người: Muscle Beach Gym, Venice Beach, California, Mỹ

(Ảnh: Dotan Saguy)
(Ảnh: Dotan Saguy)

Đây là bức ảnh chụp một điểm tập thể hình ngoài trời ở vùng biển Venice Beach, California (Mỹ) của nhiếp ảnh gia Dotan Saguy.

Hướng Dương

Xem thêm: